logo
ทำไมจึงควรให้ลูกน้อยทำฟันกับหมอฟันเด็กโดยเฉพาะ

ไขข้อข้องใจ ทำไมจึงควรให้ลูกน้อยทำฟันกับหมอฟันเด็กโดยเฉพาะ

มีใครกลัวการไปพบหมอฟัน หรือทันตแพทย์บ้างไหม? มีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกหวาดกลัวการไปพบหมอฟัน แม้จะมีอาการเจ็บปวดมากแค่ไหนก็ตาม ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเพราะเคยเจอหมอฟันที่มีการแสดงออกในด้านลบ หรือใส่อารมณ์มากจนเกินไป ทำให้การไปหาหมอฟันในแต่ละครั้ง มีความกังวลเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะกับเด็กที่ยังไม่

Read More »
หลังผ่าฟันคุดสามารถกินอะไรได้บ้าง

เช็กเลย หลังผ่าฟันคุดสามารถกินอะไรได้บ้าง

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับการผ่าฟันคุดว่าสุดแสนจะทรมาน ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกปวดไปหลายวันเลยทีเดียว และที่สำคัญ จะต้องควบคุมเรื่องอาหารการกิน เนื่องจากอาจจะส่งผลต่อการผ่าฟันคุดที่เพิ่งผ่านมาก็ได้ วันนี้เราจะพามาดูว่าหลังจาก ผ่าฟัดคุด จะมีอะไรบ้างที่สามารถกินได้ และสิ่งที่ควรเลี่ยง พร้อมวิ

Read More »
ทำความรู้จัก วีเนียร์

ทำความรู้จัก วีเนียร์ นวัตกรรมยอดฮิตที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ในปัจจุบันผู้คนหันมาสนใจการดูแลตัวเองมากขึ้น และสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการทำ วีเนียร์ ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมยอดฮิตสำหรับคนยุคใหม่เลยก็ว่าได้ แม้แต่ดารา นักแสดงเองก็หันมาทำวีเนียร์กันเยอะ และหากใครที่ยังมีข้อสงสัยอยู่ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับการทำวีเนียร์ แล้วคุณจะได้รู้ว่าทำไมจึงเป็นที่นิยมใ

Read More »
ผ่าฟันคุด ไม่ทุกข์อย่างที่คิด รวมข้อดีของการผ่าฟันคุด ที่คุณอาจไม่รู้

ผ่าฟันคุด ไม่ทุกข์อย่างที่คิด รวมข้อดีของการผ่าฟันคุด ที่คุณอาจไม่รู้

ไม่ใช่แค่คนที่ต้องจัดฟันเท่านั้นถึงจะต้องผ่าเอาฟันคุดออก การผ่าฟันคุดออกสามารถทำได้ทุกคนแม้จะไม่ได้จัดฟันก็ตาม แล้วทำไมถึงต้องผ่าฟันคุดแล้วการผ่าฟันคุดมีข้อดีอย่างไรเรามาดูกัน ทำไมถึงต้องผ่าฟันคุด 1 เพื่อป้องกันอาการปวดจากการที่ฟันกรามซี่ที่ 3 ขึ้นไม่ได้ เนื่องจากเบียดของฟันคุดกับฟันกราม เมื่อทิ้งไว

Read More »
ทำวีเนียร์ดีอย่างไร

ทำวีเนียร์แล้วดีอย่างไร รวมสารพัดปัญหาฟัน ที่วีเนียร์ช่วยแก้ให้คุณได้

การที่ฟันเรียงตัวเป็นระเบียบ และมีสีฟันที่ขาวสะอาดดูเป็นธรรมชาติ ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของคุณให้ดูดียิ่งขึ้น สร้างความมั่นใจ ซึ่งการทำ วีเนียร์ คือ การช่วยคุณในส่วนนี้อย่างตรงจุด ทั้งการช่วยแก้ปัญหาฟันห่าง ฟันเก ฟันซ้อน พร้อมปกป้องสีฟัน โดยใช้เวลารักษาไม่นาน และดูแลไม่ยาก  วีเนียร์ ช่วยแก้ปัญหาฟ

Read More »
ปัญหาฟัน ที่ไม่ Fun สำหรับเด็ก ปัญหาแบบไหนที่ต้องพาลูกมาพบหมอฟัน

ปัญหาฟัน ที่ไม่ Fun สำหรับเด็ก ปัญหาแบบไหนที่ต้องพาลูกมาพบหมอฟัน

เด็ก ๆ หลายคนไม่ชอบการทำฟัน เพราะภาพจำคือความเจ็บปวดและเสียงร้อง จนบางครั้งเมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับฟัน ก็ไม่ยอมบอกใครจนลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ พ่อแม่ผู้ปกครองจึงต้องคอยสังเกตและพยายามพาลูก ๆ มาทำฟัน ซึ่งภาพจำในการทำฟันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันการทำฟันเด็กมีการใช้เครื่องมือที่ทันสมัย และรว

Read More »
ครอบฟัน อยู่ได้นานขนาดไหน มีวิธีดูแลอย่างไรให้สามารถอยู่ได้นาน ๆ 

ครอบฟัน อยู่ได้นานขนาดไหน มีวิธีดูแลอย่างไรให้สามารถอยู่ได้นาน ๆ 

การรักษาสุขอนามัยทางทันตกรรมที่เหมาะสมคือสิ่งที่ดีที่สุดในการรักษาฟันให้แข็งแรง แต่ก็มีหลายคนละเลยที่จะดูแลฟันทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ จดทำให้เกิดการสูญเสียฟัน รวมถึงการประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดหลุด ฟันแตก หรือฟันบิ่น ที่สามารถรักษาด้วยการครอปฟันได้ อย่างไรก็ตามบางคนก็มีฟันผุขั้นรุนแรงจนถึงขั้น

Read More »
รักษารากฟันเทียมใช้เวลาในการรักษาแต่ละขั้นตอนนานหรือไม่ ?

รักษารากฟันเทียมใช้เวลาในการรักษาแต่ละขั้นตอนนานหรือไม่ ?

รากฟันเทียม เป็นทางเลือกในการรักษาทางทันตกรรมที่สามารถให้การเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์สำหรับผู้ที่สูญเสียฟันแท้ไป โดยฟื้นฟูให้ใช้งานได้เหมือนกับรากและครอบฟัน เพราะรากฟันเทียมหรือสะพานฟันเพียงอย่างเดียวไม่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการทำงานของฟันของผู้ป่วยได้เช่นเดียวกับฟันธรรมชาติของผู้ป่วยอย่างแน่นอน ก

Read More »
จัดฟันใส หน้าเปลี่ยนไหม

จัดฟันใส หน้าเปลี่ยนไหม ไขข้อสงสัย จัดฟันแบบใส Invisalign ที่คุณควรรู้

เชื่อเลยว่าหลายคนที่ต้องการจัดฟันแบบใส Invisalign ไม่ใช่เพื่อต้องการให้ฟันในอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อความสวยงามของการยิ้มเพียงอย่างเดียว แต่ยังหวังผลลัพธ์ของการจัดฟันที่มากกว่านั้นอย่างแน่นอนนั้นคือ การทำให้โครงหน้าเปลี่ยน ซึ่งจริง ๆ แล้วการจัดฟันต่าง ๆ ทำให้ใบหน้าของคุณมีลักษณะที่เปลี่ยนไปเล็กด้

Read More »